Cổ phiếu của Walmart đã tăng 7% trong phiên giao dịch buổi chiều 16/5. Ảnh: Getty

 
Lam Nhi Thứ Ba | 21/05/2024 17:15

Hoạt động kinh doanh của Walmart tăng vọt khi người mua săn giá thấp

Theo các nhà phân tích tại Evercore IRI, các cửa hàng tạp hóa chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng của Walmart.

Các doanh nghiệp từ McDonald's đến Home Depot đang nỗ lực thu hút những người mua sắm gặp khó khăn về tài chính. Nhưng Walmart đang phát triển khi người tiêu dùng tìm kiếm các mặt hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm và hàng hóa khác rẻ tiền.

Walmart cho biết vào hôm 16/5, doanh số bán hàng tại các cửa hàng mở ít nhất một năm đã tăng 3,8% trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã nâng dự báo về doanh thu và lợi nhuận trong năm, một dấu hiệu cho thấy công ty dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Các nhà phân tích bán lẻ cho biết, nhà bán lẻ lớn nhất Mỹ đã sử dụng quy mô và sức mua của mình để giữ giá thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh ngay cả khi lạm phát tăng cao kể từ đại dịch.

Theo các nhà phân tích tại Evercore IRI, các cửa hàng tạp hóa chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng của Walmart và công ty này đã được hưởng lợi về giá với mức thấp hơn khoảng 25% so với các siêu thị truyền thống.

Trong khi những người mua sắm có thu nhập thấp và trung bình theo truyền thống đã hình thành nên cơ sở khách hàng cốt lõi của Walmart, thì Walmart cũng đã phát triển với những người kiếm được hơn 100.000 USD/năm, cho biết lợi nhuận của họ trong quý trước chủ yếu đến từ các hộ gia đình có thu nhập cao.

Walmart cũng đang kiếm được lợi nhuận trực tuyến. Doanh số bán hàng kỹ thuật số, bao gồm nhận và giao hàng tại cửa hàng, đã tăng 22% trong quý trước.

Ông Neil Saunders, nhà phân tích tại GlobalData Retail cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng: “Hầu hết người Mỹ vẫn không thoải mái với giá thực phẩm và vẫn đang tích cực tìm cách kiểm soát chi tiêu của mình. Điều này đã mang lại lợi ích cho Walmart và cho phép chuỗi tiếp tục có được khách hàng mới”.

Trong khi đó, các cửa hàng bách hóa, nhà bán lẻ đồ gia dụng và các phân khúc bán lẻ khác đã bị ảnh hưởng khi lượng người mua sắm kéo dài quay trở lại. Các chuỗi thức ăn nhanh cũng gặp khó khăn. Doanh số bán lẻ nhìn chung đã giảm trong những tháng gần đây.

Công ty cho biết trong tuần này doanh số bán hàng của Home Depot tại các cửa hàng mở ít nhất một năm đã giảm 2,8% trong quý trước và một số người Mỹ có thu nhập thấp đang từ chối  McDonald's, thay vào đó chọn nấu ăn tại nhà.

Giám đốc tài chính của McDonald's, Ian Borden cho biết: “Đó là một môi trường tiêu dùng đầy thách thức, đồng thời lưu ý rằng nhiều người tiêu dùng đang cố gắng quản lý lạm phát, lãi suất cao hơn và tiền tiết kiệm ngày càng giảm."

Có thể bạn quan tâm:

Nông dân Trung Quốc thất thoát 4 tỉ USD vì vải thiều mất mùa

Nguồn CNN