Thứ Ba | 04/12/2012 09:22

Hoàng gia Anh sắp có thêm người thừa kế ngai vàng

Hoàng gia Anh hôm qua 3/12 thông báo công nương Catherine, vợ hoàng tử William đang mang thai con đầu lòng mà sau này có thể lên thừa kế ngai vàng.
"Hoàng gia Anh vui mừng thông báo rằng công nương xứ Cambridge sắp có con đầu lòng", văn phòng của hoàng tử Anh cho biết trong một tuyên bố.

Phát ngôn viên của vợ chồng hoàng tử Anh cho biết công nương Catherine hiện đang nghỉ dưỡng ở bệnh viện King Edward VII tại trung tâm London do bị ốm nghén.

Cặp đôi hoàng tử William và vợ là Catherine chính thức được gọi là công tước và nữ công tước xứ Cambridge, kết hôn vào tháng 4 năm ngoái. Con đầu lòng của cặp đôi này sẽ là người xếp thứ 3 trong danh sách kế thừa ngai vàng, sau thái tử Charles và hoàng tử William.

Sau khi thông tin trên được đưa ra, gia đình Hoàng gia Anh đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ khắp nơi trên thế giới. Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle là một trong những người đầu tiên gửi lời chúc mừng đến gia đình hoàng tử William.

William, con trai của thái tử Charles và công nương quá cố Diana, sẽ là vua của vương quốc Anh trong tương lai. Vì vậy, công nương Catherine sẽ là hoàng hậu của nước Anh. Con của họ sẽ là người thừa kế ngai vàng và đó là lý do vì sao việc công nương Catherine mang bầu lại được chú ý đến vậy.

Năm 2011, các nhà lãnh đạo Anh và 15 nước thuộc địa cũ mà Nữ hoàng Elizabeth II đóng vai trò như nguyên thủ quốc gia, đồng ý quy định mới về nam nữ bình đẳng trong thứ tự kế thừa ngai vàng tại một hội nghị thượng đỉnh ở thành phố Perth, Australia. Theo luật thừa kế cũ từng tồn tại 300 năm, người thừa kế ngai vàng là con trai đầu của vua. Trong trường hợp vua không có con trai, quyền kế vị mới được chuyển cho con gái cả.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện