Thứ Ba | 12/08/2014 17:41

Hoa quả Trung Quốc sắp ngập thị trường Nga

Doanh nghiệp Trung Quốc sẽ được bán trự tiếp rau quả vào Nga.
Trung Quốc sẽ bắt đầu bán trực tiếp rau quả cho Nga, và công ty Baorong dự định lập một trung tâm logistics ở Đông Ninh, giáp với Viễn Đông của Nga để thúc đẩy hoạt động này.

Hãng tin Itar-tass dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội kinh tế ứng dụng tỉnh Hắc Long Giang, bà Zhang Chunjiao, cho biết, một siêu thị bán buôn rộng 70.000 m2 và nhà kho 30.000 m2 được trang bị máy làm lạnh và các thiết bị khác sẽ được lập ra tại khu vực cửa khẩu.

Bà Zhang Chunjiao nói: “Hoạt động xuất khẩu rau quả trực tiếp sang Nga sẽ được tổ chức tại đây”. Kinh phí xây dựng ước tính khoảng 9,7 triệu USD. Thời gian thông quan và kiểm tra lô hàng cũng sẽ được giảm thiểu do đã có hệ thống giám sát bằng video tại kho.

Dili, một công ty Trung Quốc khác, cũng đang có ý định lập một khu vực mậu dịch tương tự vào cuối 2014, bà Chunjiao cho biết thêm

Thông tin trên đưa ra sau khi Nga chính thức ban hành lệnh cấm nhập khẩu rau quả của hàng loạt quốc gia châu Âu nhằm đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ và EU. Lệnh cấm vận này ước tính khiến EU thiệt hại tới 16 tỷ USD.

Nguồn Theo DVO/RT


Sự kiện