Thứ Ba | 24/03/2015 19:48

Hình ảnh đầu tiên từ hiện trường vụ máy bay rơi ở Đức

Vị trí rơi của máy bay nằm ở khu vực khó tiếp cận trên dãy Alps.

Chiều nay 24/3 (theo giờ Việt Nam), máy bay A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, thuộc hãng Lufthansa, đã rơi ở vùng núi Alps cách thị trấn Barcelonnette khoảng 100 km, về phía bắc thành phố Riviera, Pháp. Máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức)

Germanwings xác nhận lại thông tin, máy bay gặp nạn mang theo 150 người thay vì con số 148 trước đó. Trong đó, 144 người là hành khách, 6 người thuộc phi hành đoàn.

Ông chủ khu vực cắm trại gần nơi máy bay cho biết, ông nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ máy bay trước khi nó gặp nạn. Ông nói: “Tôi đã nghe thấy hàng loạt âm thanh lớn.

Thường có nhiều máy bay chiến đấu bay qua khu vực này nên tôi cho rằng đó chỉ là âm thanh phát ra từ chiến đấu cơ nào đó. Tôi nhìn ra bên ngoài, nhưng không thấy máy bay chiến đấu nào. Âm thanh đó kéo dài tầm 8 giây và có vẻ như máy bay bay chậm hơn so với một chiến đấu cơ. Sau đó có một loạt âm thanh dội lên sau khoảng 30 giây”.

Ông cho biết, máy bay rơi chỉ cách khu vực cắm trại khoảng 8km. “Rất khó tiếp cận khu vực đó. Vùng núi này tuyết phủ dày và rất nguy hiểm”, ông cho biết thêm.

Telegprah dẫn lời Yvan Théaudin, một hướng dẫn viên leo núi ở Prads Haute Bléone, cũng cho hay: "Khu vực máy bay rơi là một vùng núi khó tiếp cận, đặc biệt là trong mùa đông. Sườn núi rất dốc, vì thế phải cần đến sự hỗ trợ của những công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp. Máy bay trực thăng cũng khó lòng thực hiện nhiệm vụ khi thời tiết có lẽ sẽ chuyển xấu".

 

Nguồn DVO/Business Insider