Thứ Hai | 28/07/2014 16:24

Hệ thống cấp visa Mỹ tạm ngừng hoạt động do lỗi kỹ thuật

Do sự cố máy tính, hoạt động xét duyệt cấp visa và passport của Mỹ tiếp tục gián đoạn kể từ ngày 24/7.
Theo thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, hiện hệ thống cấp visa và passport của Mỹ vẫn chưa thể khôi phục sau sự cố hồi tuần trước.

“Bộ Ngoại giao Mỹ đã không ngừng nỗ lực khắc phục sự cố để hệ thống có thể trở lại hoạt động bình. Khi hệ thống cấp thị thực được phục hồi, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ ưu tiên việc cấp xét thị thực cho những hồ sơ thuộc thị thực định cư trước. … Chúng tôi cam kết sẽ giải quyết vấn đề sớm nhất có thể. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng cập nhật tại travel.state.gov ”, thông cáo cho biết.

Báo Dân trí dẫn lời ông David McCawley, Đại diện Lãnh sự Cấp cao tại Việt Nam thuộc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi khuyến cáo quý vị nên hoãn việc sắp xếp bất kỳ kế hoạch khởi hành cho đến khi nhận được thị thực. Nhân cơ hội này, chúng tôi muốn nhắc nhở quý vị rằng quý vị nên sớm hoạch định và nộp đơn xin thị thực ít nhất vài tuần trước ngày dự kiến khởi hành đến Mỹ”.

Hệ thống cấp visa và passport của Bộ Ngoại giao Mỹ dính lỗi máy tính hồi tuần trước ảnh hưởng đến quá trìn xét duyệt kể từ ngày 24/7. Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống này ngừng hoạt động. Hồi tháng 9/2013, hệ thống này cũng bị đánh sập sau một cuộc tấn công virut máy tính.

Nguồn Theo DVO/Bộ Ngoại giao Mỹ


Sự kiện