Thứ Sáu | 10/08/2012 10:03

Hãng vận tải biển lâu đời nhất thế giới đóng cửa

Ngành vận tải biển gặp khó khăn khi kinh tế toàn cầu chững lại thời gian gần đây.
Hãng vận tải biển lâu đời nhất thế giới Stephenson Clarke Shipping được thành lập vào năm 1730 với trụ sở đặt tại Anh quốc đã bán chiếc tàu cuối cùng vào cuối tháng 7 và chuẩn bị ngừng các hoạt động kinh doanh.

Theo một thông báo bằng email, Hiệp hội đóng tàu nước Anh cho biết "thông tin đóng cửa hãng vận tải Stephenson Clarke cho thấy những thách thức mà môi trường kinh doanh đang đặt ra cho ngành đóng tàu".

Chỉ số vận tải biển (BDI), thước đo mức giá thuê tàu chở các mặt hàng nguyên liệu khô bao gồm ngũ cốc, than đá giảm 55% vào năm nay và giảm lần thứ 4 liên tiếp trong vòng năm 5 qua, số liệu của Bloomberg cho thấy.

r
Biểu đồ BDI trong 1 năm qua Nguồn: Bloomberg.

Tình trạng suy giảm hiện nay là "một trong những đợt suy giảm tồi tệ nhất trong nhiều năm", công ty vận tải Stephenson Clarke Shipping cho biết.

Lợi nhuận của ngành công nghiệp hàng hải nước Anh đạt 12,6 tỷ bảng trong năm 2010, số liệu gần đất nhất của Hiệp hội đóng tàu của nước này cho biết.

Kinh tế Anh hiện vẫn chìm sâu trong suy thoái kép và theo ước tính trung bình của 40 nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg, kinh tế Anh sẽ giảm 0,15% trong năm nay.

Thống đốc ngân hàng trung ương Anh (BoE) Mervyn King cũng cho biết sẽ phải mất nhiều năm để Anh phục hồi hoàn toàn từ khủng hoảng.

Spencer Dale, ủy viên ủy ban chính sách tiền tệ BoE, hy vọng Olympic London 2012 sẽ đóng góp tích cực vào nền kinh tế trong quý III, thông qua việc bán vé và bản quyền truyền hình cũng như chi tiêu mua sắm của khách du lịch đến đất nước Anh trong thời gian này.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện