Thứ Sáu | 11/05/2012 14:40

Hàng trăm nghìn công nhân Anh biểu tình phản đối cải cách hưu trí

Theo các lãnh đạo liên đoàn lao động Anh, ước tính có khoảng 400 nghìn nhân viên, công chức, viên chức và cảnh sát đã tham gia biểu tình.
Kế hoạch cải cách gây tranh cãi về chế độ lương hưu của Chính phủ Anh một lần nữa khiến các công nhân khu vực công đổ xuống đường biểu tình. Đây cũng là cuộc biểu tình với quy mô lớn của giới lao động Anh trong vòng 6 tháng qua.

Các cuộc biểu tình được tổ chức nhằm phản đối sự trì trệ của nền kinh tế Anh cùng kế hoạch cắt giảm khu vực công cộng và đóng băng tiền lương.

Các cuộc biểu tình lần này còn có sự tham gia của hơn 20.000 cảnh sát không chuyên từ tất cả 43 lực lượng trên khắp nước Anh. Họ tham gia biểu tình để phản đối kế hoạch cắt giảm 20% ngân sách cho cảnh sát quốc gia và cải cách về tiền lương, hưu bổng.

Chính phủ Anh đang lên kế hoạch yêu cầu người lao động đóng góp trung bình 3,2% hoặc hơn nữa nhằm mục tiêu tiết kiệm 2,8 tỷ bảng vào năm 2014. Phần cắt giảm bao gồm hệ thống tiền lương của cảnh sát, lương hưu và chế độ dành cho người cao tuổi. Đây là lần cắt giảm quy mô lớn nhất 30 năm qua tại Anh.

Nguồn CNTV/DVT


Sự kiện