Thứ Năm | 21/03/2013 17:18

Hàng trăm nghìn công chức Anh biểu tình phản đối cắt giảm ngân sách

Ước tính khoảng 250.000 công chức Anh đã tổ chức tuần hành trên quy mô lớn để phản đối kế hoạch cắt giảm ngân sách của chính phủ.
Các thành viên liên đoàn lao động Anh tỏ ra rất phẫn nộ khi các quan chức chính phủ từ chối đàm phán chấm dứt bế tắc tranh chấp ngân sách với người lao động.

Công đoàn dịch vụ thương mại và công cộng (PSC) cho biết các cuộc biểu tình của công nhân viên chức Anh mới chỉ là phần đỉnh của tảng băng trôi, đồng thời là mồi lửa mở màn cho nhiều cuộc biểu tình khác trên khắp đất nước, buộc chính phủ phải nhượng bộ các yêu cầu ngân sách của người lao động.

Người đứng đầu PSC Mark Serwotka cho hay: "Những công nhân viên chức trong các ngành dịch vụ công và nhà nước đang phải làm việc vất vả hơn bao giờ hết để phục vụ người dân. Thay vì tặng thưởng cho họ, chính phủ lại tìm cách cắt giảm lương và hưu trí trong khi không tìm cách cải thiện điều kiện làm việc".

Về phần mình, chính phủ Anh lên tiếng chỉ trích cuộc đình công và cho rằng hành động trên là "phản tác dụng".

Văn phòng nội các chính phủ Anh cho biết chỉ có khoảng 95.000 công chức tham gia biểu tình, trong khi PSC tuyên bố số người tham gia lên đến 250.000 người.

Nguồn RT/Khampha


Sự kiện