Thứ Năm | 16/08/2012 14:34

Hàng nghìn dân Ấn Độ hoảng loạn do đe dọa tấn công

Người dân vùng đông bắc Ấn Độ đã chạy khỏi thành phố Bangalore sau khi nhận được tin nhắn đe dọa tấn công qua điện thoại và internet.
Phản ứng chạy trốn hoảng loạn của người dân là do họ nhận được những tin đồn lan truyền qua tin nhắn SMS, thư và các trang web mạng xã hội cho biết thành phố Bangalore sẽ bị tấn công.

Các nguồn tin tình báo cho biết ít nhất 4.000 người đã đổ xô đến nhà ga thành phố Bangalore vào ngày 15/8 để lên 2 xe lửa tới Guwahaiti.

Chính quyền đường sắt Ấn Độ cũng cho biết họ đã bán được gần 5.000 vé tàu tới thủ phủ Guwahati của tiểu bang phía đông bắc Assam và đã điều thêm 20 chuyến tàu đặc biệt tới Guwahati, nhật báo địa phương The Times của Ấn Độ hôm nay 16/8 cho biết.

Người dân chen chúc lên các chuyến tàu sơ tán khỏi thành phố Bangalore.
Người dân chen chúc lên các chuyến tàu sơ tán khỏi thành phố Bangalore.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết họ không nhận được bất kỳ thông báo nào về sự cố đe dọa người dân đông bắc Ấn Độ và lực lượng cảnh sát sẵn sàng triển khai nếu nhận thấy dấu hiệu của sự đe dọa.

"Chúng tôi sẽ sớm bắt giữ người đã gửi những tin nhắn về cuộc tấn công", một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Thủ hiến bang Karnataka, ông Jagdish Shettar đã trấn an thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh rằng "không có bất kỳ đe dọa nào đối với người dân ở thành phố Bangalore". Đồng thời, ông Shettar cũng cam kết thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ người dân khu vực này.

Trong một diễn biến liên quan, các cuộc bạo giữa người Hồi giáo và bộ lạc Bodo địa phương đã khiến hơn 70 người ở tiểu bang Assam thiệt mạng trong vòng 1 tháng qua.

Thành phố Bangalore, thường được gọi là thung lũng Silicon của Ấn Độ có khoảng 250.000 cư dân sinh sống.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện