Thứ Ba | 03/04/2012 07:51

Hãng mỹ phẩm Avon từ chối đề nghị mua lại với giá 10 tỷ USD

Hãng Coty cho biết đã đề nghị trả 10 tỷ USD mua Avon tuy nhiên đã bị từ chối khi Avon cho rằng mức giá này quá thấp và "cơ hội".
Hôm qua, Coty cho biết đã thực hiện chào mua công khai sau khi không thành công trong các cuộc đàm phán sáp nhập với Avon. Hãng này cho biết không có ý định tiến hành thâu tóm cưỡng bức.

Coty cho biết sẵn sàng tăng giá chào mua nếu được biết hồ sơ tài chính của Avon để quyết định xem liệu mức giá cao hơn có được đảm bảo.

Chưa đầy 1 giờ sau tuyên bố chào mua công khai của Coty, Avon đưa ra thông báo cho biết mức giá 23,25 USD/cổ phiếu đã đánh giá quá thấp giá trị của công ty. Mức giá này thực tế cao hơn 20% so với giá đóng cửa 19,36 USD/cổ phiếu phiên thứ 6 của Avon. Tính theo giá cổ phiếu ngày thứ 6, Avon trị giá khoảng 8,3 tỷ USD, giảm so với mức cao kỷ lục 21,8 tỷ USD vào tháng 6/2004.

Avon hiện là hãng bán mỹ phẩm trực tiếp lớn nhất thế giới. Kết hợp với Avon sẽ giúp Coty giảm bớt phụ thuộc vào các sản phẩm nước hoa và có thị phần lớn hơn trên thị trường thế giới.

Các nhà đầu tư đã đẩy cổ phiếu của Avon lên 23,38 USD/cổ phiếu sau tin về đề nghị của Coty. Kết thúc phiên, cổ phiếu của Avon tăng 17,3% lên 22,7 USD/cổ phiếu.

Chủ tịch Coty Bart Becht cho biết, Coty và Avon đã bắt đầu đàm phán vài tháng trước về việc sáp nhập thông qua việc Avon mua cổ phần của Coty.

Ông Becht cho biết, trong khi Avon không đưa ra mức giá nào, Coty đã tuyên bố đề nghị của mình sau 3 bức thư gửi tới Giám đốc điều hành Avon Andrea Jung. Hội đồng quản trị của họ hoàn toàn hiểu vấn đề chiến lược và tài chính, vì vậy đây là đều nên xảy ra, ông Bencht phát biểu.

Avon từ chối trả lời các phát biểu của ông Becht.

Hãng xếp hạng tín dụng S&P hôm qua cũng đưa xếp hạng BBB tín dụng doanh nghiệp và A-2 đối với nợ ngắn hạn của Avon vào diện theo dõi tiêu cực. Lý do S&P đưa ra là hãng tin rằng thỏa thuận sẽ thành công.

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện