Thứ Ba | 23/04/2013 09:40

Hàng không Mỹ lao đao vì chương trình cắt giảm ngân sách

Một số sân bay Mỹ phải lùi thời gian bay khi có thông tin Cục hàng không liên bang (FAA) cắt giảm nhân sự do chương trình ngân sách của chính phủ.
Ngoài một số chuyến bay bị lùi giờ bay do thời tiết, sân bay La Guardia ở thành phố New York buộc phải lui thời điểm bay từ 60-75 phút. Trong khi đó, sân bay Newark ở New Jersey cũng hoãn bay từ 46-60 phút, FAA cho hay.

Ngay trong đêm 21/4, một số chuyến bay tại sân bay quốc tế Los Angeles cũng bị hoãn gần 4 tiếng đồng hồ.

Tình trạng trễ chuyến của các sân bay bắt đầu từ cuối tuần qua sau khi FAA thực hiện chương trình cắt giảm và nghỉ phép đối với một số nhân sự, bao gồm cả nhân viên kiểm soát không lưu. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm ngân sách theo yêu cầu của chính phủ Mỹ mà FAA phải thực hiện.

Trong tuyên bố chính thức, FAA cho biết: "Cơ quan sẽ làm việc với các hãng hàng không và sử dụng một bộ công cụ quản lý không lưu nhằm giảm thiểu những tác động do tình trạng hoãn bay mang lại, vì đây đang là thời điểm khá quan trọng do mùa du lịch hè đã bắt đầu".

Phát ngôn viên American Airlines cho biết trong 5 sân bay bị ảnh hưởng bởi chương trình cắt giảm ngân sách, Newark là sân bay chịu thiệt hại nặng nhất, trong khi 4 sân bay còn lại, bao gồm La Guardia, cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mới đây, Hiệp hội hàng không khu vực, Hiệp hội hàng không và Hiệp hội phi công Mỹ cảnh báo nếu FAA tiếp tục cắt giảm nhân sự kiểm soát không lưu và các nhân viên khác, điều đó có thể tạo nên một "sự hỗn loạn" đáng kể cho ngành hàng không Mỹ.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện