Thứ Ba | 27/03/2012 16:44

Hàng không Đức rúng động do đình công

Hãng hàng không lớn nhất Đức, lớn thứ 2 châu Âu, Lufthansa, vừa thông báo hủy 400 chuyến bay trên toàn thế giới trong ngày 27/3 do tổng đình công.
Toàn bộ chuyến bay của Lufthansa tại các sân bay lớn nhất của Đức như Frankfurt, Munich và Dusseldorf đều bị hủy, gây gián đoạn cho hoạt động vận tải hàng không ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu này. Trên thực tế, sân bay Frankfurt của Đức – một trong những sân bay lớn nhất châu Âu và thế giới, giải quyết khoảng 1.800 chuyến bay/ngày.

Hôm qua 26/3, công đoàn Verdi của Đức kêu gọi tiến hành một cuộc tổng đình công trên phạm vi toàn quốc để phản đối chính sách tiền lương. Hưởng ứng kêu gọi này, các công nhân khu vực nhà nước đã tiến hành đình công ở 3 bang. Lufthansa ước tính thiệt hại ít nhất 10 triệu euro do các cuộc đình công này.

Các cuộc biểu tình, tuần hành khác với quy mô lớn hơn có thể tiếp tục diễn ra ở Đức cho đến tuần tới với sự tham gia của nhiên viên ngành y tế, giao thông và các cơ quan hành chính công và sẽ làm gián đoạn hoạt động giao thông ở đây.

Công đoàn ở Đức yêu cầu chính phủ phải tăng 6,5% lương cho khoảng 2 triệu lao động thuộc khu vực công trong năm 2012 và nâng lương tối thiểu lên 200 euro/tháng. Trước đó, Chính phủ Đức đề nghị tăng 3,3% lương trong vòng 2 năm, nhưng đề nghị này đã bị từ chối.

Nguồn AFP, Reuters, PressTV/DVT


Sự kiện