Thứ Bảy | 10/05/2014 09:32

Hãng hàng không Trung Quốc nộp phạt 90 triệu USD trong kiện chống độc quyền ở Mỹ

Hàng không China Airlines đồng ý nộp 90 triệu USD để dàn xếp vụ kiện họ đã âm mưu phối hợp cố định giá, nối bước 21 vụ dàn xếp khác.

Bên cạnh khoản tiền phạt hãng này cũng sẽ phải nộp 200.000 USDcho các kiểu án phí và lệ phí khác. Họ sẽ hợp tác trong vụ kiện đối với các bị cáocòn lại, theo bên nguyên đơn.

Các khách hàng vận tải, là bên nguyên đơn, đã yêu cầu mộtquan tòa liên bang ở Brooklyn New York chấp thuận vụ dàn xếp mới nhất trong vụkiện hơn hai chục hãng hàng không tòanthế giới.

Các khách hàng vận tải đã kiện các hãng hàng không hồi 2006với cáo buộc đã cố định giá bằng các phụ phí liên quan đến nhiên liệu và anninh sau vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9/2011 ở Mỹ.



Thỏa thuận với Taoyuan, hãng China Airlines đặt tại Đài Loanđã nâng tổng giá trị dàn xếp trong vụ kiện lên hơn 835 triệu USD, theo luật sưcủa khách hàng nói.

Trong một vụ điều tra hình sự khác, 21 hãng hàng không chở hàngđã thú nhận có tội đã tham gia vào âm mưu cố định giá. Họ đã đồng ý nộp phạt hơn1,8 tỉ USD, theo bên nguyên.

Các bị cáo trong vụ kiện dân sự ở tòa Brooklyn vẫn còntrong danh sách là Air China Ltd., Air India Ltd., Air New Zealand (AIR) Ltd.,Nippon Cargo Airlines Co., Atlas Air Worldwide Holdings Inc. (AAWW)’s Polar AirCargo, Eva Airways Corp., và Asiana Airlines Inc.

Các thỏa thuận dàn xếp trước đó liên quan tới các hãng như LufthansaCargo AG, Societe Air France, Qantas Airways Ltd. và British Airways Plc, theohồ sơ nộp tòa.

Nguồn Theo DVO, Bloomberg


Sự kiện