Thứ Hai | 20/08/2012 11:46

Hàng chục triệu cử tri Mỹ không hứng thú bỏ phiếu

Trong cuộc tuyển cử năm 2012, hàng chục triệu cử tri Mỹ có ý định sẽ không đến các trung tâm bỏ phiếu vì nhiều lý do.
Các kết quả điều tra và thăm dò dư luận mới nhất cho biết hàng chục triệu cử tri Mỹ có ý định sẽ không đến các trung tâm bỏ phiếu vì nhiều lý do, trong đó có cả tâm lý không tin tưởng vào các cá nhân và hệ thống chính trị.

Điều bất lợi cho đảng Dân chủ là trong số này có nhiều người ủng hộ tổng thống Barack Obama hơn đối thủ đảng Cộng hòa, cựu thống đốc Mitt Romney.

Kết quả thăm dò công bố ngày 18/8 của USA TODAY/Suffolk University cho biết trong số 800 người trong độ tuổi bầu cử trên khắp cả nước được phỏng vấn ngẫu nhiên có xấp xỉ 40% nói rằng họ sẽ ở nhà trong ngày bỏ phiếu bầu chọn tổng thống 6/11 tới.

Lý do mà họ đưa ra gồm quá bận với việc kiếm tiền mưu sinh, không hứng thú với bất kỳ ứng cử viên nào hoặc đã chán ngấy với việc các ứng cử viên hứa nhiều nhưng bội hứa. Dân số Mỹ ở thời điểm hiện tại khoảng 315 triệu người, trong đó có khoảng 212 triệu người đủ tiêu chuẩn đi bỏ phiếu.

Ông Curtis Gans, giám đốc Trung tâm nghiên cứu về cử tri Mỹ, dự kiến trong năm bầu cử 2012 này sẽ có khoảng 54,2% cử tri đi bỏ phiếu, tương đương với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2000.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện