Chủ Nhật | 19/05/2013 20:47

Hàn Quốc triển khai hàng loạt tên lửa tới sát biên giới với Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc vừa cho triển khai hàng loạt tên lửa Spike do Israel sản xuất tại 2 hòn đào Yeinpyeong và Baengnyeong trên biển Hoàng hải.
Đài KBS, dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc, hôm nay 19/5 cho biết những tên lửa được triển khai đã trải qua hàng loạt bài kiểm tra tại Israel, và cho biết mục tiêu của các tên lửa này là nhằm vào các đơn vị pháo binh của Triều Tiên gần sát biên giới 2 nước.

Loại tên lửa Spike, có tầm bắn 25km, bắt đầu được quân đội Hàn Quốc triển khai vào đầu tháng này. Tên lửa Spike được trang bị bộ phận dẫn hướng hồng ngoại, có thể phóng trực tiếp từ bệ phóng hoặc máy bay trực thăng, đủ sức bắn chính xác vào các đơn vị pháo binh đang trú ẩn bên trong các lô cốt của Triều Tiên, đại diện quân đội Hàn Quốc cho hay.

Động thái triển khai tên lửa tại 2 đảo Yeonpyeong và Baengnyeong trên biển Hoàng Hải được chính quyền Hàn Quốc thực hiện 1 ngày sau khi có thông tin Triều Tiên phóng 3 tên lửa tầm ngắn ngoài khơi phía đông bán đảo Triều Tiên.

Đảo Yeonpyeong từng là nơi hứng chịu trận pháo kích của Triều Tiên vào ngày 23/11/2010, khiến 2 binh sĩ Hàn Quốc và 2 dân thường thiệt mạng. Trong khi đó, đảo Baengnyeong cũng từng không ít lần bị Triều Tiên đe dọa biến thành "chảo lửa".

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đã tăng cường giám sát Triều Tiên và đang duy trì tình trạng cảnh báo mức cao để đối phó với bất kỳ diễn biến đe dọa nào.

Động thái này của Triều Tiên diễn ra hơn 2 tháng sau khi Triều Tiên khai hỏa 2 tên lửa tầm ngắn bắn về phía bờ biển phía đông nước này.

Người phát ngôn văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc không xem động thái bắn tên lửa này của Triều Tiên là một mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh của nước này. "Tình hình đang được theo dõi một cách cẩn trọng", bà Cheong Wa Dae phát biểu.

Nguồn KBS/Dân Việt


Sự kiện