Thứ Năm | 07/06/2012 07:05

Hàn Quốc tăng trưởng GDP 0,9% trong quý I

Chi tiêu công và đầu tư của doanh nghiệp tăng giúp kinh tế Hàn Quốc tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh khủng hoảng châu Âu.
GDP Hàn Quốc tăng 0,9% so với quý trước, trùng với dự báo của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK), và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, đầu tư doanh nghiệp tăng 10,3% trong quý I so với quý IV/2011, trong khi chi tiêu chính phủ tăng 3,4%, xuất khẩu tăng 4,2% và tiêu dùng cá nhân tăng 1%.

Hàn Quốc đang nỗ lực đối phó với nhu cầu ô tô và các sản phẩm điện từ nước này suy giảm do khủng hoảng nợ châu Âu đe dọa lan ra toàn cầu. Ngày mai, BOK dự kiến sẽ tuyên bố giữ nguyên lãi suất tháng thứ 12 liên tiếp, trong bối cảnh Hy Lạp sắp bầu cử lại vào 17/6, và Tây Ban Nha kêu gọi giúp đỡ từ bên ngoài cứu các ngân hàng của mình.

Kim Nam Hyun, nhà nghiên cứu thu nhập cố định tại Seoul của Eungene Investment & Futures, nhận định những gì xảy ra ở Hy Lạp và Tây Ban Nha sẽ đe dọa hồi phục kinh tế Hàn Quốc và cho rằng BOK sẽ chờ và giữ nguyên lãi suất để xem xét tình hình khủng hoảng nợ châu Âu sắp tới.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện