Thứ Năm | 11/04/2013 21:00

Hàn Quốc sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu bị tấn công

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có ý định xâm phạm lãnh thổ.
Phát biểu trong cuộc họp báo nhanh chiều nay 11/4, bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói: "Chúng tôi có tên lửa Patriot. Mặc dù tên lửa này không đủ bao quát toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc, song nếu tên lửa Triều Tiên dám xâm phạm lãnh thổ, chúng tôi sẽ bắn hạ chúng".

Hiện tại, Hàn Quốc đang gấp rút triển khai chương trình phòng thủ tên lửa, sử dụng loại tên lửa Patriot cải tiến (PAC-2), có khả năng bắn hạ tên lửa hoặc máy bay trong phạm vi 30km.

Bộ trưởng Kim cũng khẳng định quân đội Hàn Quốc đang trong trạng thái sẵn sàng cao nhất đối với mọi động thái có khả năng đe dọa lãnh thổ và người dân của tên lửa Triều Tiên.

Hôm qua 10/4, ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se đã cảnh báo quốc hội Triều Tiên có khả năng sẽ cho phóng tên lửa tầm trung bất cứ lúc nào. Theo nguồn tin tình báo, Bình Nhưỡng đã triển khai ít nhất 2 tên lửa Musudan tầm bắn 5.000km tới bờ biển phía Đông, và các tên lửa đều trong trạng thái sẵn sàng.

Theo nhận định của các quan chức Seoul, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ cho phóng tên lửa vào ngày 15/4 tới để kỷ niệm ngày sinh của nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành. Năm ngoái, Bình Nhưỡng cũng phóng một tên lửa nhân lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố chủ tịch xong không thành công.

Nguồn Tân Hoa Xã/Dân Việt


Sự kiện