Thứ Năm | 25/04/2013 08:58

Hàn Quốc đe dọa mạnh tay với Triều Tiên nếu không đàm phán

Hàn Quốc cảnh báo sẽ thực hiện "biện pháp mạnh tay" nếu Triều Tiên bác bỏ lời kêu gọi đàm phán liên quan đến khu công nghiệp chung Kaesong.
Hôm nay 25/4, phát ngôn viên bộ Thống Nhất Hàn Quốc Kim Hyung-suk cho biết khu công nghiệp Kaesong đã bị đóng cửa gần 1 tháng, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp Hàn Quốc làm việc trong khu vực này.

Ông Kim nhấn mạnh nếu Triều Tiên không chịu ngồi vào bàn đàm phán để mở cửa trở lại Kaesong, Hàn Quốc sẽ thực hiện "biện pháp mạnh tay" với Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, ông Kim từ chối mô tả những gì Seoul sẽ làm nếu Bình Nhưỡng không trả lời đề nghị đàm phán của Hàn Quốc. Các quan chức Hàn Quốc cho biết ngày mai 26/4 là hạn chót Triều Tiên phải có câu trả lời chính thức.

Hàn Quốc cũng đưa ra tín hiệu sẽ rút toàn bộ số công nhân còn lại khỏi Keasong. Tuy nhiên, động thái này có thể làm gia tăng thêm căng thẳng do Kaesong là biểu tượng cuối cùng về sự hợp tác giữa 2 miền Triều Tiên.

Đầu tháng này, Triều Tiên đã cho đình chỉ hoạt động của khu công nghiệp Kaesong và rút toàn bộ 53.000 công nhân khỏi đây.

Nguồn AP/Dân Việt


Sự kiện