CNN

 
Minh Hoàng Thứ Năm | 01/03/2018 15:26

Hai hãng bán lẻ hàng đầu tại Anh đứng bên bờ vực sụp đổ

Ngành bán lẻ tại Anh đang phải đối mặt với những rủi ro lớn khi hai hãng bán lẻ lớn là Maplin và Toys R US đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Maplin - một trong những hãng bán lẻ điện tử lớn nhất tại Anh đã rơi vào tình trạng được tiếp quản bởi một thực thể do tòa án, chủ nợ chỉ định, sau khi không thể tìm người mua lại. Tình trạng tương tự cũng đã diễn ra với một hãng bán lẻ lớn khác là Toys R US.

Niềm tin của người tiêu dùng yếu, doanh số bán hàng trực tuyến gia tăng và sự sụt giảm của đồng Bảng Anh được coi là những nguyên nhân chính đẩy các hãng bán lẻ tới bên bờ vực thẳm.

Hiện các cửa hàng của Maplin và Toys R US vẫn duy trì hoạt động, tuy nhiên, hơn 5.000 người lao động của 2 hãng này đang phải đối mặt với nguy cơ mất việc.

Chủ đầu tư cổ phần của Maplin, Rutland Partners, đã tổ chức các cuộc hội đàm độc lập với Edinburgh Woolen Mill, công ty thuộc quyền sở hữu của ông trùm bán lẻ Philip Day, sau khi các  công ty bảo hiểm tín dụng thu hẹp khoảng cách giữa nhóm với sự gia tăng thiệt hại, thiếu hụt.

Hai hang ban le hang dau tai Anh dung ben bo vuc sup do
Đồ chơi R Us đã sụp đổ khiến hơn 3,000 việc làm có nguy cơ mất việc