Thứ Bảy | 22/09/2012 06:08

Hacker Iran tấn công các ngân hàng lớn của Mỹ

Trong năm qua, hacker Iran nhiều lần tấn công các ngân hàng lớn của Mỹ như Bank of America, PMorgan Chase & Co và Citigroup.
Nguồn thạo tin cho biết chiến dịch tấn công không gian mạng rộng lớn nhằm vào Mỹ của Iran bắt đầu vào cuối năm 2011 và xảy ra liên tục vào năm nay. Chiến dịch "từ chối dịch vụ" này đã làm gián đoạn các trang web của ngân hàng và mạng lưới doanh nghiệp.

Các cuộc tấn công vào 3 ngân hàng lớn của Mỹ xuất phát từ Iran, nhưng hiện vẫn chưa rõ cuộc tấn công này do nhà nước, nhóm đặc trách theo lệnh chính phủ hay các công dân yêu nước thực hiện, các nguồn tin giấu tên cho biết. Trong khi đó, các quan chức Iran từ chối đưa ra bình luận.

Về phía Mỹ, 3 ngân hàng bị tấn công cũng như các cơ quan chức năng như Lầu Năm Góc, Bộ an ninh nội địa, Cục điều tra liên bang đều từ chối đưa ra bình luận.

Iran đã tăng cường khả năng sử dụng mạng của mình sau khi chương trình hạt nhân của nước này bị virut Stuxnet tấn công vào năm 2010 và nhiều người tin rằng vụ tấn công này do Mỹ gây ra. Tehran đã công khai ý định xây dựng một đội quân không gian mạng và khuyến khích các công dân nước này tấn công chống lại các nước phương Tây.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang trong những năm gần đây khi Washington dẫn đầu cùng các nước phương Tây thực hiện các biện pháp trừng phạt nhằm gây áp lực buộc Tehran phải ngừng chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của mình.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện