Thứ Sáu | 22/11/2013 15:40

Goldman Sachs báo lỗ hơn 1 tỷ USD từ kinh doanh tiền tệ

Ngoại hối là lĩnh vực kinh doanh duy nhất mà Goldman bị thua lỗ.
Goldman Sachs Group thua lỗ hơn 1 tỷ USD từ kinh doanh tiền tệ trong quý III. Đây là báo cáo quý tồi tệ nhất của ngân hàng này kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra.

Ngoại hối là lĩnh vực kinh doanh duy nhất mà Goldman bị thua lỗ. Theo báo cáo quý III, Goldman lỗ 1,3 tỷ USD từ việc đầu tư vào chứng khoán có thu nhập cố định, giao dịch tiền tệ và hàng hóa.

Nguyên nhân thua lỗ của Goldman là do ngân hàng này đặt cược vào sự giảm giá đồng tiền của các thị trường mới nổi. Goldman Sachs dự đoán Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm chương trình nới lỏng định lượng. Tuy nhiên khi Fed bất ngờ tuyên bố sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu (QE), Goldman đã "hoàn toàn không kịp trở tay".

Theo số liệu của Fed, Goldman Sachs thua lỗ 1,3 tỷ USD từ kinh doanh tiền tệ so với, mức 65 triệu USD của JPMorgan. Doanh thu từ kinh doanh tiền tệ của Morgan Stanley và Citigroup lần lượt là 594 triệu USD và 558 triệu USD.

Sau khi công bố báo cáo doanh thu, cổ phiếu của Goldman Sachs giảm 2%, tuy nhiên giá cổ phiếu đã tăng trở lại 4%. Hôm thứ 4 (20/11), cổ phiếu của ngân hàng này chốt phiên ở mức 165 USD/cổ phiếu.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện