Thứ Tư | 04/07/2012 07:22

Gói cứu trợ Tây Ban Nha hoãn đến 20/7

Các bộ trưởng khu vực đồng euro cho biết họ cần thêm thời gian để hoàn tất thỏa thuận gói cứu trợ 100 tỷ euro cho các ngân hàng Tây Ban Nha.
Reuters trích dẫn 2 nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán cho biết, Biên bản ghi nhớ (MoU) về gói cứu trợ 100 tỷ euro (126 tỷ USD) cho các ngân hàng Tây Ban Nha ban đầu dự kiến được đưa ra vào ngày 9/7, khi các Bộ trưởng khu vực đồng euro tham dự cuộc họp hàng tháng diễn ra ở Brussels đã bị hoãn đến ngày 20/7.

Biên bản ghi nhớ này xác định kỳ hạn thanh toán và tỷ lệ lãi suất của các khoản vay (dự kiến kỳ hạn 15 năm với lãi suất từ 3-4%) cũng như các điều kiện đi kèm để tái cấu trúc toàn bộ lĩnh vực và cải cách giám sát ngân hàng.

Nguồn tin cũng cho biết phần đầu tiên của gói cứu trợ sẽ được gửi đến Quỹ Tái cấu trúc Ngân hàng Tây Ban Nha (FROB) để giải cứu các ngân hàng như Bankia, CatalunyaCaixa, NovaGalicia và Banco de Valencia.

Trước đó, ngày 25/06, Chính phủ Tây Ban Nha Tây Ban Nha chính thức đệ đơn xin cứu trợ tài chính trị giá 100 tỷ euro (125 USD) từ Liên minh châu Âu (EU) nhằm hệ thống ngân hàng nước này chống đỡ khủng hoảng.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện