GM sa thải giám đốc marketing toàn cầu
Ewanik, 52 tuổi, là phó giám đốc và trưởng bộ phận tiếp thị của GM từ tháng 5 năm 2010, được thăng chức lên giám đốc tiếp thị toàn cầu vào tháng 12/2010. Trước khi gia nhập GM, Ewanik từng là phó giám đốc và giám đốc tiếp thị cho Nissan Bắc Mỹ và 3 năm làm phó giám đốc tiếp thị cho Huyndai Motor Mỹ.
Trong lý lịch chính thức của công ty, GM cho biết Ewanik chịu trách nhiệm nâng cao vị trí của các thương hiệu Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac và sự quan tâm của khách hàng ở Mỹ.
Ewanik đã đưa quảng cáo trả tiền của GM lên Facebook vào đầu năm nay và gần đây công bố hãng có thể sẽ không quảng cáo trong giải Super Bowl năm 2013. Đây là động thái gây tranh cãi cả trong lẫn ngoài của GM.
Theo Ewanik, GM cũng sẽ củng cố việc quảng cáo và tiếp thị toàn cầu trong 5 năm tới, nhằm mục đích cứu vớt công ty trị giá hàng tỷ USD.
Nguồn Reuters/Khampha