Thứ Bảy | 02/06/2012 11:22

Giới giàu có ở Mỹ không còn lạc quan vào nền kinh tế

Sự lạc quan của giới giàu Mỹ đã giảm xuống do lo ngại về nền kinh tế và thị trường việc làm.
Theo cuộc khảo sát mới đây về mức độ lạc quan của những người giàu Mỹ về nền kinh tế, 45% số người giàu có đang sống trong những ngôi nhà có giá 100.000 USD tỏ ra lạc quan về kinh tế Mỹ, giảm 5% so với tháng 3.

Kết quả khảo sát cho thấy sự lạc quan của giới giàu Mỹ đang giảm mạnh. 49% cho biết tình hình của cá nhân họ sẽ tốt hơn sau 1 năm nữa, giảm 4% so với tháng 3.

Dù mức độ lạc quan hiện tại vẫn cao hơn nửa cuối năm 2011, song đã có một lượng đáng kể người giàu Mỹ cho rằng kinh tế đất nước đang đi sai hướng và không thể phục hồi trong hai năm tới.

Mặc dù Cục nghiên cứu kinh tế Mỹ nhận định rằng suy thoái chính thức chấm dứt vào tháng 6/2009, 39% cho rằng suy thoái sẽ không kết thúc cho đến năm 2014 hoặc sau đó (tăng 6% so với tháng 3), trong khi đó 15% bi quan cho rằng suy thoái không bao giờ kết thúc.

50% người số người giàu được hỏi cho biết kinh tế vẫn là mối quan tâm lớn nhất của mình. Cụ thể, 69% số người giàu (tăng 3% so với tháng 3) cho biết giảm tỷ lệ thất nghiệp là sự thay đổi quan trọng nhất có thể khiến họ cảm thấy lạc quan hơn về nền kinh tế. Trong khi đó, 40% số người được hỏi cho rằng sự ổn định của Phố Wall sẽ giúp họ lạc quan hơn.

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện