Thứ Năm | 20/09/2012 13:56

Giới giàu có đang đổ xô vào châu Á

Kinh tế phát triển, chính trị ổn định, pháp luật minh bạch và chính sách thuế ưu đãi là những nguyên nhân khiến giới giàu đổ xô vào châu Á.
Trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ công ngày càng tồi tệ và kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm, châu Á đã nổi lên thành khu vực thu hút nhiều giới giàu nhất trên thế giới. Trong đó, điển hình là các quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc.

Trong tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ, Singapore được coi là điểm đến hấp dẫn nhất đối với giới giàu nhờ quy trình đăng ký hiệu quả, quy định không quá khắt khe, lưu thông tiền tệ mạnh, hạ tầng tài chính tốt và thuế suất thấp. Ngoài ra, Singapore cung cấp dịch vụ mua sắm cao cấp, nhà hàng, khách sạn, sân golf sang trọng và bến tàu đầy du thuyền hạng sang để người giàu thư giãn.

Tuy nhiên, sự khan hiếm những nhà quản lý tài sản có kinh nghiệm đang là thách thức quan trọng nhất mà các công ty quản lý tài sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang phải đối mặt.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương với vai trò là một trung tâm quản lý tài sản ngày càng tăng khi giới giàu trên thế giới đang phải nỗ lực duy trì vị thế của họ trong bối cảnh khủng hoảng nợ khu vực châu Âu ngày càng tồi tệ và kinh tế toàn cầu suy giảm.

Trong một diễn biến khác, theo số liệu mà Bloomberg vừa công bố, tiền gửi đang bị rút mạnh khỏi các ngân hàng châu Âu. Cụ thể, trong 12 tháng qua, tính đến ngày 31/7, tổng cộng khoảng 326 tỷ euro (425 tỷ USD) được rút khỏi các ngân hàng của bốn nước châu Âu là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ireland và Hy Lạp.

Không những thế, các ngân hàng Thụy Sĩ - thiên đường gửi tiền của giới giàu cũng có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng rút tiền mạnh do chính sách siết chặt quy định ngăn trốn thuế.

Trưởng bộ phận quản lý tài sản của ngân hàng UBS, Juerg Zeltner đã cảnh báo rằng ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ có thể sẽ phải đối mặt với làn sóng rút 12 đến 30 tỷ franc (tương đương với 12,8 đến 31,9 tỷ USD) từ các tài khoản châu Âu do Thụy Sĩ siết chặt quy định nhằm ngăn chặn trốn thuế.

Nguồn Khampha


Sự kiện