Thứ Sáu | 17/05/2013 08:15

Giới đầu tư tin tưởng vào chính sách kinh tế của Nhật Bản nhất

Nhà đầu tư kỳ vọng chính sách của thủ tướng Shinzo Abe sẽ tốt hơn cả Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.
Theo một khảo sát đối với nhà đầu tư toàn cầu do các chuyên gia phân tích của Bloomberg thực hiện, 66% nhà đầu tư được hỏi cho rằng họ tin tưởng tác động tích cực từ chính sách của chính phủ Nhật Bản đến môi trường đầu tư của nước này, tăng so với con số 54% trong tháng 1, và cao nhất kể từ tháng 9/2010.

33% người tham gia khảo sát cho biết, Nhật Bản sẽ mang lại 2 cơ hội hàng đầu vào năm tới, tăng so với 21% khảo sát trước đó, và vượt cả tỷ lệ đánh giá cao Trung Quốc năm 2009.

Đa số nhà đầu tư cho rằng Nhật Bản sẽ thoát giảm phát sau hơn 1 thập kỷ nhờ chính sách kích thích tài khóa và tiền tệ. Ông Abe lên nhậm chức vào tháng 12 năm ngoái, kể từ đó, đồng yên giảm giá mạnh góp phần hỗ trợ đáng kể cho ngành xuất khẩu nước này. Ông cũng cam kết sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách nới lỏng quy định để khuyến khích đầu tư.

Sự lạc quan của nhà đầu tư vào Nhật Bản trái ngược hoàn toàn với tâm lý e ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc. Tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng Trung Quốc sẽ mang lại cơ hội đầu tư hàng đầu trong năm tới giảm xuống 13% từ 31% hồi tháng 1.

Đa số nhà đầu tư dự báo, kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng không quá 7% trong vòng 5 năm tới, chỉ 5% người khảo sát cho rằng Trung Quốc sẽ tăng trưởng ít nhất 8%.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện