Thứ Năm | 29/03/2012 10:49

Giao tranh tiếp diễn tại Lybia bất chấp thỏa thuận ngừng bắn

Các nhóm vũ trang đối lập tại thành phố Sabha của Lybia tiếp tục giao tranh nhiều giờ bất chấp thỏa thuận ngừng bắn hôm qua 28/3.
Thành viên hội đồng địa phương tại Sabha, ông Ahmed Abdelqadir cho biết, đại diện từ Sabha và các tay súng của bộ tộc Tibu đã có cuộc hội đàm trong đó đưa ra thỏa thuận chấm dứt giao tranh kéo dài nhiều ngày qua. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, các vụ nổ súng tiếp tục diễn ra ác liệt.

Cuộc đụng độ kéo dài 3 ngày khiến hơn 50 người thiệt mạng cho thấy chính phủ Lybia đã thất bại hoàn toàn trong việc khôi phục lại luật pháp và trật tự trên toàn đất nước.

Một quan chức Bộ Nội vụ Lybia cho biết, quân đội đã gửi 600 binh sĩ đến Sabha nhằm làm dịu và kiểm soát tình hình. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syrua Nasser al-Manee trong cuộc họp báo tại Tripoli hôm 28/3 cũng cho biết hơn 3.000 binh sĩ cùng lực lượng biên phòng đã được cử đến khu vực này.

Các vụ giao tranh đẫm máu liên tiếp xảy ra là một trong những vấn đề lớn mà chính phủ lâm thời Libya, do Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) điều hành, phải đối mặt kể từ khi cố lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ hồi năm ngoái. NTC đã mất kiểm soát đối với các nhóm vũ trang và bộ tộc muốn tranh giành quyền lực và tài nguyên.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện