Thứ Hai | 04/03/2013 08:08

Giáo hoàng mới có thể được bầu trong tuần tới

Theo hãng tin Reuters, các Hồng y đang cố gắng tổ chức thảo luận liên tục nhằm rút ngắn thời gian bầu chọn Giáo hoàng mới cho Vatican.
Các bước chuẩn bị cho việc bầu ra người kế vị mới của Vatican bắt đầu được hiện ngay từ hôm nay 4/3. Trong khi đó Mật nghị Hồng y cũng liên tục nhóm họp để bầu ra người xứng đáng nhất cho ngôi vị Giáo hoàng.

Theo hãng tin Reuters, việc gấp rút bầu người kế vị mới là do Hồng y đoàn muốn Giáo hoàng mới có đủ thời gian để chuẩn bị bị và chủ trì Tuần lễ Thánh, bắt đầu từ ngày 24/3 cho đến ngày Chủ nhật 30/3. Đây là tuần lễ vô cùng quan trọng với Vatican và chỉ diễn ra một vài ngày sau khi Giáo hoàng mới lên ngôi.

Mặc dù những thách thức mà Vatican phải đối mặt sau sự ra đi của Đức Giáo hoàng Benedict XVI vẫn còn rất nhiều và có thể phải mất vài tuần mới giải quyết triệt để, song có nhiều tín hiệu cho thấy 115 Hồng y trong Mật nghị sẽ quyết tâm thực hiện mọi thứ chỉ trong vòng 1 tuần.

Các cuộc họp kín sẽ liên tục được các Hồng y tổ chức vào buổi sáng và buổi chiều để tối đa hóa thời gian thảo luận cũng như rút ngắn khoảng thời gian Vatican không có người kế vị, hãng tin Reuters cho hay.

Thông thường, tên tuổi các ứng cử viên không được các Hồng y tiết lộ công khai, mà chỉ được đưa ra dưới dạng các gợi ý trong buổi thảo luận. Ngoài ra, những người được chọn cũng sẽ được quan sát tư cách và trình độ ngay trong các buổi thảo luận.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện