Thứ Hai | 01/04/2013 09:24

Giáo hoàng Francis I kêu gọi hàn gắn hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Giải pháp hòa giải cho bán đảo Triều Tiên và chính trị cho Syria là thông điệp mà Giáo hoàng Francis I gửi tới thế giới nhân ngày Lễ Phục Sinh.
Phát biểu trước 250.000 tín đồ Công giáo đang tập trung trên quảng trường Thánh Peter nhân ngày lễ Phục Sinh, Giáo hoàng Francis I bày tỏ sự lo ngại với tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, song bày tỏ hy vọng mọi bất đồng có thể được khắc phục nhờ tinh thần đổi mới, hòa giải và phát triển.

Ngoài ra, Giáo hoàng Francis I cũng lên tiếng cầu nguyện cho những người dân Syria đang phải chịu đau thương vì xung đột, phải tị nạn ở các nước láng giềng và phải sống trong cảnh thiếu thốn trong các trại tị nạn.

Phát biểu của Giáo hoàng Francis I được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố đang trong "trạng thái chiến tranh" với Hàn Quốc.

Ngoài Syria và Hàn Quốc, Giáo hoàng cũng gửi lời cầu nguyện tới Nigeria, mơi có rất nhiều dân thường và trẻ em bị các nhóm khủng bố bắt giữ làm con tin. Trước đó, có thông tin một gia đình người Pháp tại Cameroon đang bị một nhóm khủng bố Nigeria Boko Haram bắt giữ để đòi yêu sách với chính phủ.

Giáo hoàng Francis I còn gửi lời chúc phúc tới mỗi gia đình và mỗi người đang phải chịu khổ đau và mất mát trên thế giới.

Sau bài phát biểu nhân ngày lễ Phục Sinh, Giáo hoàng Francis I đã lên xe đi quanh quảng trường Thánh Peter để ban phước lành cho những trẻ sơ sinh và chào đón đám đông tín chúng, những người đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả quê hương Argentina của ông, để tham dự lễ Phục Sinh của Giáo hội.

Lễ Phục Sinh là ngày lễ thiêng liêng nhất trong lịch Cơ đốc giáo và được tổ chức để kỷ niệm sự hồi sinh của Chúa Giêsu sau khi bị đóng đinh lên lên cây thập giá.

Hôm 28/3 vừa qua - ngày thứ 5 trong tuần lễ thánh - Giáo hoàng Francis đã thực hiện nghi lễ rửa chân cho 12 tù nhân thiếu niên tại một nhà tù của Rome. Nghi lễ được xem là cử chỉ khiêm nhường đối với 12 tông đồ của Chúa Giêsu.

Nguồn News.Sky/Dân Việt


Sự kiện