Thứ Tư | 27/02/2013 07:03

Giáo hoàng Benedict XVI sẽ được phong hiệu Đức giáo hoàng danh dự của Vatican

Ngoài việc được phong hiệu, Đức giáo hoàng Benedict XVI cũng sẽ tiếp tục được khoác áo tu trắng của Đức giáo hoàng khi ông thoái vị vào ngày mai 28/2.
Phát ngôn viên Vatican, cha Federico Lombardi, cho biết: "Nhà lãnh đạo của 1,2 tỷ người công giáo sẽ vẫn tiếp tục được gọi là Đức Giáo hoàng Benedict XVI, đồng thời có thêm phong hiệu 'Đức giáo hoàng danh dự của La Mã'".

Cha Lombardi cũng cho biết đích thân Giáo hoàng Benedict XVI đã lựa chọn cho mình danh hiệu này.

Ngoài ra, Giáo hoàng Benedict XVI vẫn tiếp tục được mặc áo thầy tu trắng, vốn chỉ dành riêng cho các Đức giáo hoàng, ngay sau khi ông từ chức - dự kiến vào ngày mai 28/2, song không có cầu vai áo gấp đôi mũi, cha Lombardi cho hay.

Trước đó, Đức giáo hoàng Benedict XVI đã khiến cả thế giới công giáo bàng hoàng khi tuyên bố thoái vị vào ngày 28/2 vì lý do sức khỏe. Rất nhiều thông tin đã được đưa ra xoay quanh tuyên bố thoái vị của Đức Giáo hoàng, trong đó bày tỏ nghi ngờ rằng Đức Giáo hoàng từ chức vì không chấp nhận những bê bối trong thời gian qua của Tòa thánh Vatican.

Trong khi đó, đại diện Vatican đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn này, song không cho biết chi tiết thực sự về tình trạng sức khỏe của Đức Giáo hoàng.

Trong một diễn biến khác, sau một loạt xáo trộn trong tuần trước, các Hồng y hôm 25/2 tiếp tục nối lại các cuộc họp tại Mật nghị Hồng y để bầu ra người kế nhiệm Đức Giáo hoàng Benedict XVI.

Trong khi đó, có ít nhất 50.000 người đã hành hương về Vatican để tham dự buổi lễ ban phước cuối cùng của Đức giáo hoàng Benedict XVI.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện