Giá trị vốn hóa của Nike lần đầu vượt 100 tỷ USD
Giá trị thị trường của hãng bán lẻ giày dép và thời trang thể thao chốt tuần vào 25/9 đạt trên 100 tỷ USD, lần đầu tiên từ trước đến nay sau khi công ty công bố lợi nhuận và doanh số bán quý I/2015 tốt hơn dự đoán.
"Vẫn là superfly" là cách nhà phân tích Kate McShane tại Citigroup mô tả kết quả hoạt động của Nike trong khi nhà phân tích Christopher Svezia tại Susquehanna International Group lại dùng từ "Hãy khám phá Nike".
Nike giờ đây đã gia nhập câu lạc bộ vốn hóa thị trường 100 tỷ USD thuộc S&P 500 cùng với 40 công ty khác. Công ty bắt đầu năm 2015 với giá trị vốn hóa 83 tỷ USD, theo số liệu của Market Data Group thuộc Wall Street Jourrnal. Kể từ dó, cố phiếu Nike đã tăng 30% và giá trị vốn hóa của hãng tăng thêm 27 tỷ USD lên 107 tỷ USD tính đến thứ Sáu 25/9.
Sau khi Nike công bố kết quả kinh doanh quý I/2015, rất nhiều nhà phân tích đã nâng dự đoán mục tiêu giá của hãng. Các nhà phân tích tại Susquehanna tỏ ra lạc quan nhất khi nâng giá mục tiêu từ 133 USD lên 143 USD, cao hơn 14% so với mức giá đóng cửa hôm 25/9.
Nhà phân tích Christopher Svezia cho biết, Nike sẽ tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định.
Nhà phân tích McShane cũng nâng mục tiêu giá của Nike từ 126 USD lên 142 USD và cho biết thêm nếu hệ thống quản lý của Nike tiếp tục theo đúng kế hoạch, Nike sẽ có thêm một năm nữa với tỷ lệ tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu đạt 20% (EPS).
Nhật Trường
Nguồn WSJ