Thứ Hai | 02/07/2012 10:28

Giá nhà Trung Quốc đột ngột tăng trở lại

Trong tháng 6, giá nhà tại Trung Quốc tăng lần đầu tiên trong 10 tháng khi chính phủ nước này nới lỏng chính sách kích thích kinh tế.
Theo số liệu của SouFun, trang web bất động sản lớn nhất Trung Quốc, trong tháng 6, giá nhà tại nước này tăng 0,1% so với tháng 5. Số liệu trên được đưa ra dựa trên khảo sát tổng hợp từ 100 thành phố của Trung Quốc.

Trong đó, giá nhà tại Bắc Kinh tăng mạnh nhất, tăng 2,3% so với tháng 5. Tiếp đến là Thâm Quyến với 0,8%.

Tuy tiếp tục hạn chế tình trạng đầu cơ và thúc đẩy xây nhà thu nhập thấp, nhưng Trung Quốc cũng nới lỏng chính sách cho vay của các ngân hàng đối với người mua nhà lần đầu.

Tháng trước, ngân hàng trung ương Trung Quốc đồng thời hạ lãi suất cho vay và huy động lần đầu tiên kể từ năm 2008. Động thái này tác động tích cực đến tâm lý thị trường, đặc biệt là thị trường bất động sản.

SouFun nhận định, tâm lý mua bất động sản dần được cải thiện sau động thái nới lỏng chính sách của chính phủ trong năm nay, nhiều nhà kinh doanh thậm chí nâng giá bất động sản ngay khi doanh số phục hồi.

Doanh số bán nhà tháng 5 của Trung Quốc tăng lần đầu tiên trong năm nay, cụ thể tăng 19% so với tháng trước đó, đạt 375,7 tỷ nhân dân tệ.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện