Thứ Tư | 18/07/2012 10:20

Giá nhà Trung Quốc bất ngờ tăng trở lại sau 10 tháng

Giá nhà tại nhiều thành phố của Trung Quốc tăng trong tháng 6 khi tâm lý người mua được cải thiện sau tuyên bố hạ lãi suất của ngân hàng trung ương.
Giá nhà tăng tại 25 trên tổng số 70 thành phố. Trong khi đó, có 21 thành phố thông báo giá nhà giảm so với trước đó, Tổng cục thống kê Trung Quốc hôm nay 18/7 cho biết.

Thành phố Hàng Châu có mức tăng cao nhất, 0,6% so với tháng 5. Các thành phố lớn khác như Bắc Kinh và Thượng Hải ghi nhận mức tăng 0,3%. Tại 24 thành phố khác, giá nhà không thay đổi.

Trong số các thành phố lớn, giá nhà tại Quảng Châu và Thượng hải đều tăng 0,2%, trong khi Thẩm Quyến giảm 0,1%. Trước đó trong tháng 5, giá nhà đồng loạt giảm tại 40 thành phố.

Dữ liệu từ các doanh nghiệp tư nhân cũng cho thấy thị trường nhà ở Trung Quốc đang lấy lại đà tăng. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 tháng, giá nhà Trung Quốc tăng trở lại. Theo các chuyên gia kinh tế, giá nhà tăng chủ yếu là do tâm lý người mua được cải thiện sau tuyên bố hạ lãi suất của ngân hàng trung ương.

Ngày 5/7, Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) hạ lãi suất lần thứ hai trong tháng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Kinh tế Trung Quốc quý II tăng trưởng với tốc độ chậm nhất 3 năm. Tuần trước, Thủ tướng Ôn Gia Bảo cam kết sẽ thực hiện các bước tinh chỉnh chính sách kinh tế để thúc đẩy tăng trưởng.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện