Thứ Ba | 26/03/2013 22:51

Giá nhà Mỹ trong tháng 1 tăng cao nhất kể từ giữa 2006

Giá nhà ở tại 20 thành phố Mỹ tăng mạnh trong tháng 1, cho thấy thị trường nhà ở Mỹ đang phục hồi mạnh mẽ trong năm nay.
Theo hãng tin Bloomberg, chỉ số S&P/Case-Shiller, chỉ số đo lường giá trị tài sản tại 20 thành phố trên toàn nước Mỹ, trong tháng 1 đã tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 12/2012, giá nhà Mỹ cũng tăng 6,8%.

Trước đó, các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg dự kiến giá nhà tại 20 thành phố Mỹ sẽ tăng 7,9% trong tháng 1.

Chuyên gia kinh tế thuộc tập đoàn Market Securities-Kyte, ông Christophe Barraud, nhận định: "Thị trường nhà ở Mỹ vẫn tiếp tục phục hồi. Lãi suất cho vay đang ở mức thấp đồng nghĩa thị trường nhà ở sẽ có thêm nhiều khách hàng mua nhà lần đầu". Ông Barraud cũng cho biết giá nhà trong tháng 1 đang ở mức cao nhất kể từ năm giữa năm 2006.

Theo các nhà kinh tế việc giá nhà được cải thiện sẽ thu hút thêm nhiều người mua tham gia vào thị trường bất động sản Mỹ, đồng thời thúc đẩy các chủ sỡ hữu rao bán nhà hiện tại cũng như khuyến khích các nhà xây dựng bắt đầu xây thêm nhiều nhà mới.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện