Thứ Năm | 01/08/2013 16:40

George Soros đặt cược giá lên với cổ phiếu Herbalife

Nhà đầu tư huyền thoại George Soros mua ròng cổ phiếu Herbalife và đặt cược cổ phiếu Herbalife sẽ tiếp tục tăng giá.
Mặc dù không tiết lộ chính xác số cổ phiếu mà George Soros đã mua, song theo CNBC, khoản đầu tư vào Herbalife là 1 trong 3 khoản đầu tư lớn nhất của Soros. Đầu năm nay, có thông tin cho rằng Soros hỏi mua hàng trăm triệu USD cổ phiếu Herbalife từ công ty quản lý tài chính Pershing Square Capital Management với mục tiêu có một vị trí lâu dài trong công ty.

Herbalife là công ty bán hàng đa cấp chuyên bán các loại thực phẩm chức năng và ăn kiêng thông qua một mạng lưới phân phối rộng rãi ở 80 quốc gia. Soros gom mạnh cổ phiếu Herbalife bất chấp cuối năm ngoái, sáng lập viên quỹ đầu cơ Pershing Square Capital, ông Bill Ackman bán khống lượng cổ phiếu lên đến 1 tỷ USD.

Tuy nhiên, đến nay Ackman chịu lỗ 300 triệu USD do bán khống cổ phiếu Herbalife. Third Point thuộc sở hữu của nhà đầu tư Daniel Loeb sau đó đã nhanh tay thâu tóm lại 8,9 triệu cổ phiếu của Herbalife.

Ackman cáo buộc Herbalife thực chất là một công ty bán hàng đa cấp lừa đảo, với cấu trúc theo hình "kim tự tháp ảo", với mục tiêu là móc tiền của những người thu nhập thấp. Ackman nói rằng Herbalife kiếm tiền không phải thông qua việc bán hàng mà bằng hình thức bán hàng đa cấp - thông qua việc liên tục tuyển mộ các nhà phân phối mới. Họ chỉ ra rằng khoảng 1,9 triệu người tham gia bán hàng của Herbalife thực tế đã mất 3,8 tỷ USD kể từ khi công ty thành lập hồi năm 1980.

Nguồn Business Insider/Dân Việt


Sự kiện