Thứ Tư | 06/11/2013 12:26

GDP Mỹ hướng tới tăng trưởng khiêm tốn trong quý III

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý III được dự đoán sẽ ở mức khiêm tốn, trước khi con số chính thức được Bộ Thương mại Mỹ công bố.
Theo dự đoán của các nhà phân tích, nền kinh tế Mỹ có thể đạt tăng trưởng 1,9% trong quý III. Giảm mạnh so với tốc độ tăng trưởng 2,5% trong quý II của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến lạc quan hơn như Macroeconomic Advisers hay HFE đều điều chỉnh dự báo GDP quý III thậm chí còn tăng mạnh hơn quý II, lên 2,7%.

Bằng cách nhấn mạnh tính đến tình hình sản xuất tốt trong lĩnh vực ô tô và năng lượng, khi số đơn đặt hàng công nghiệp tăng trở lại trong tháng 9 (+1,7%) sau 2 tháng tăng trưởng âm liên tiếp, nhờ lĩnh vực vận tải và đơn đặt hàng đối với hàng hóa lâu bền tăng trưởng tốt. Các nhà phân tích cũng đã ghi nhận sự gia tăng hàng tồn kho của các công ty sản xuất.

Trong báo cáo Beige Book của Ủy ban Thị trường Mở, được công bố khoảng 6 tuần/lần, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cho rằng nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng ở mức "khiêm tốn đến trung bình" trong khoảng thời gian từ 26/8 đến 7/10.

Theo lịch dự kiến, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố số liệu ước tính đầu tiên về GDP trong quý III vào ngày mai 7/11.


Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện