Thứ Ba | 05/06/2012 06:19

G7 nhóm họp khẩn cấp về tình hình eurozone

Bộ trưởng Tài chính nhóm G7 và một số nước khác hôm nay sẽ điện đàm khẩn cấp về khủng hoảng và hệ thống ngân hàng khu vực đồng euro (eurozone).
Sau khi Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha đã phải nhận cứu trợ quốc tế, thị trường tài chính tỏ ra lo ngại hơn về khả năng Tây Ban Nha rơi vào khủng hoảng ngân hàng, Hy Lạp phải rời eurozone.

Trước tình hình này, các bộ trưởng và quan chức ngân hàng trung ương Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp và Italia sẽ nhóm họp khẩn cấp để tăng sức ép hành động đối với các nước thành viên Liên minh châu Âu.

“Lo ngại thực sự bây giờ là châu Âu, sự suy yếu ở một số ngân hàng châu Âu, trong khi các nước khác trong khu vực không hành động đủ để giải quyết vấn đề thiếu vốn của các ngân hàng và thiết lập hệ thống tường lửa, Bộ trưởng Tài chính Canada Jim Flaherty nói.

Hiện một số ngân hàng Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ sụp đổ nếu không có cứu trợ trực tiếp từ châu Âu. Tuy nhiên, Đức vẫn phản đối sử dụng Cơ chế Bình ổn châu Âu để bơm vốn cho ngân hàng thông qua chính phủ.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện