Thứ Năm | 10/04/2014 15:41

G7 họp bàn về vấn đề Ukraine tại Washington

Bộ trưởng Tài chính của nhóm bảy cường quốc công nghiệp có kế hoạch họp tại Washington hôm thứ Năm để thảo luận về vấn đề Ukraine.
Theo AFP đưa tin, cuộc họp của nhóm sẽ diễn ra trước cuộc của Bộ trưởng Tài chính G20 và hội nghị ngân hàng trung ương ở Washington, đúng vào thời điểm các cuộc họp mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới.Bộ trưởng Tài chính Australia Joe Hockey cho biết khủng hoảng tại Ukraine và chính sách của Nga sẽ được thảo luận trong G20 được tổ chức tại Brisbane, Australia. Ông Hockey cũng cho biết: “Đây là một diễn đàn kinh tế và chúng tôi sẽ không để vấn đề Ukraine trở thành vấn đề chính mặc dù chúng tôi sẽ thảo luận về nó.”

Các quan chức cấp cao của EU, Nga, Mỹ và Ukraine sẽ có cuộc gặp vào tuần tới để thảo luận về tình hình ngày càng tồi tệ tại Ukraine. Đây là cuộc họp 4 bên đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng xảy ra.hóm các nước G7 sẽ có thể thảo luận các vấn đề khác, nhưng vấn đề Ukraine, và tác động của cuộc khủng hoảng tới nền kinh tế sẽ là chủ đề chính của cuộc họp.

Nguồn Gafin


Sự kiện