Thứ Hai | 03/03/2014 11:23

G7 cam kết sẵn sàng viện trợ tài chính cho Ukraine

G7 cho rằng, việc Ukraine có một chính phủ mới sẽ mang lại cơ hội tốt để nước này thực hiện cải cách kinh tế.

Bộ trưởng tài chính của nhóm G7 ngày 2/3 đã lên tiếng khẳng định cam kết viện trợ tài chính cho Ukraine miễn là Chính phủ mới tại Kiev đồng ý tiếp tục theo đuổi cải cách kinh tế.

Nhóm người có vũ trang được cho là binh lính Nga tại một chốt biên phòng Ukraine ở Perevalne gần Simferopol ngày 2/3 (Ảnh: AFP)

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố chung của các Bộ trưởng tài chính nhóm G7: “Chúng tôi thống nhất quan điểm sẽ thực hiện cam kết cung cấp, hỗ trợ tài chính mạnh mẽ cho Ukraine. Việc Ukraine có một chính phủ mới sẽ mang lại cơ hội tốt để họ thực hiện cải cách kinh tế”.

Tuyên bố của các Bộ trưởng tài chính G7 cũng cho biết, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ gửi một đội chuyên gia tư vấn chính sách và tài chính đến Kiev trong tuần này.

Đây được cho là những bước đi đầu tiên trong những nỗ lực của châu Âu để giúp đỡ Ukraine thoát khỏi khó khăn kinh tế mà nước này đang phải đối mặt.

Tuyên bố cũng khẳng định: “Sự hỗ trợ của IMF sẽ là rất quan trọng trong việc mở đường cho các hoạt động viện trợ bổ sung từ Ngân hàng Thế giới, EU, các tổ chức quốc tế khác và các nguồn viện trợ song phương…”.

Trong tuyên bố này, các Bộ trưởng tài chính G7 cho hay: “Chúng tôi cam kết huy động hỗ trợ kỹ thuật kịp thời để Ukraine có thể nhanh chóng giải quyết những thách thức kinh tế vĩ mô, chống tham nhũng”.

Nhóm G7 bao gồm các quốc gia: Mỹ, Đức, Pháp, Canada, Nhật Bản, Italy và Anh./.

Hùng Cường/VOV online

Nguồn vov.vn


Sự kiện