Thứ Bảy | 26/10/2013 13:27

Fed thắt chặt an ninh xung quanh dữ liệu công bố

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang nỗ lực thắt chặt kiểm soát an ninh cho hoạt động công bố chính sách tiền tệ.
Fed đã nói rõ rằng, bắt đầu từ cuộc họp tới vào ngày 30/10, các tổ chức truyền thông không thể truyền phát tin về bất kỳ quyết định nào của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) từ một phòng được khóa kín cho đến đúng 14h.

Đồng thời, các cơ quan truyền thông cũng không được phép sử dụng hệ thống kết nối mạng riêng, hoặc mang theo điện thoại di động và các phương tiện liên lạc khác vào trong phòng.

Những thay đổi của Fed cho thấy cách chính phủ Mỹ phản ứng trước sự gia tăng của các thị trường giao dịch điện tử tốc độ cao cùng với những nhà đầu tư đang cạnh tranh lợi ích trong tích tắc để lấy được tin tức.

Khi FOMC gây ngạc nhiên cho thị trường bằng cách giữ nguyên chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD/tháng vào tháng 9, thị trường chứng khoán tương lai Chicago đã phản ứng cùng thời điểm với các thị trường chứng khoán New York, bất chấp thời gian cần để truyền dữ liệu ở những khoảng cách xa nhau. Điều này cho thấy, một số hay ít nhất một hãng tin đã truyền thông tin trên hệ thống của mình tới các thành phố khác trước khi số liệu được chính thức công bố.

Theo dữ liệu trao đổi do Nanex phân tích, các hợp đồng tương lai trị giá 800 triệu USD đã được giao dịch ở Chicago sớm hơn thời gian cho phép.

Fed tổ chức cuộc họp trong một phòng khóa kín, tại đây các phòng viên được đưa cho bản báo cáo của FOMC ngay trước khi nó được công bố chính thức để họ có thời gian đọc và báo cáo chính xác.

Trong nhiều năm nay, quyết định của FOMC phát đi trong phòng họp báo tại bộ Tài chính Mỹ. Theo những thủ tục mới, thông báo từ nay trở đi sẽ chỉ được đưa ra tại Fed.

Nguồn Dân Việt/FT


Sự kiện