Thứ Ba | 15/01/2013 05:35

Fed sẽ tiếp tục kích thích kinh tế

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục chương trình kích thích cho đến khi kinh tế phục hồi mạnh mẽ trở lại.
Trong bài phát biểu hôm qua 14/1, chủ tịch Fed Ben Bernanke bác đồn đoán cho rằng Fed sẽ giảm dần quy mô chương trình nới lỏng định lượng trong vài tháng tới.

Tuy trước đó biên bản họp tháng 12 cho biết, một số thành viên Ủy ban thị trường mở thuộc Fed khuyến nghị Fed có thể ngừng chương trình mua trái phiếu kích thích kinh tế vào cuối năm 2013 nay, nhưng ông Bernanke khẳng định Fed sẽ hỗ trợ đến khi nền kinh tế phục hồi đáng kể.

Ông nhấn mạnh,thỏa thuận tránh bờ vực tài khóa đã giúp gạt bỏ một số rủi ro nhưng nền kinh tế vẫn bị ảnh hưởng bởi những yếu kém trên thị trường lao động, tốc độ phục hồi trì trệ của thị trường nhà đất.

Fed mới đây cam kết sẽ duy trì lãi suất siêu thấp cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp về dưới 6,5% nhưng không đề cập đến quy mô cụ thể chương trình mua trái phiếu. Bàn về hiệu quả của chương trình nới lỏng định lượng lần 3 (QE3), ông Bernanke cho rằng, chương trình này giúp tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 4 năm. Trong khi đó, ông cho rằng, QE3 không gây rủi ro lạm phát.

Nguồn Khampha


Sự kiện