Thứ Tư | 04/12/2013 16:01

FED sẽ giữ lãi suất thấp đến năm 2016

Bill Gross, công ty quản lý quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới PIMCO, nhấn mạnh rằng lãi suất sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp trong ít nhất 2 năm nữa.

Trong một thông cáo gửikhách hàng hôm qua, ông Gross cho biết “chúng tôi luôn tập trung đầu tư vào nhữngthứ mà chúng tôi tự tin nhất (mặc dù không phải hoàn toàn) và FED sẽ giữ chínhsách lãi suất ổn định cho đến năm 2016 hoặc xa hơn nữa.”

Ông Gross đã đưa ra dựđoán lãi suất vẫn sẽ gần bằng 0 từ tháng 7 vừa qua và điều đó vẫn đúng cho đếnthời điểm hiện tại. Tính đến tháng 10 năm nay, lợi suất trung bình của FundClass A, quỹ tương hỗ lớn nhất trị giá 27 tỷ USD của PIMCO, đã giảm 2,3% và gặpnhiều khó khăn so với các loại tài sản khác, đặc biệt là cổ phiếu.

Ông Gross đã cảnh báocác nhà đầu tư rằng lợi nhuận đạt được khi đầu tư vào các loai tài sản rủi ro phụthuộc nhiều vào các chính sách của Chính phủ.

“Các nhà đầu tư đangchơi một trò chơi nguy hiểm khi gần như phụ thuộc vào chính sách tài chính nớilỏng và lãi suất thấp giả tạo trong một nỗ lực tuyệt vọng để thúc đẩy tăng trưởngkinh tế của chính phủ.”

Ông Gross cũng nhận địnhnền kinh tế toàn cầu và những “giá trị giả ảo” của thị trường đang “có nguy cơtăng cao”. Ông cũng cho rằng trong ngắn hạn, giảm nợ có khả năng sẽ diễn ra từtừ chứ không đột ngột.

Nguyên tắc đầu tư củaPIMCO là chú trọng vào các trái phiếu đáo hạn sớm. những khoản đầu tư mang lạilợi nhuận thấp nhưng ổn định về lâu dài.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện