Thứ Tư | 25/04/2012 22:50

Fed nhiều khả năng không tiếp tục nới lỏng tiền tệ

Cục dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục ngày họp thứ 2 với hy vọng mang đến những điều chỉnh tích cực trong chính sách nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Hiện tại, lựa chọn nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ vẫn tiếp tục nằm trên bàn đàm phán của các quan chức Fed. Các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn hy vọng chi phí đi vay vẫn sẽ được duy trì ở mức gần 0 ít nhất cho tới cuối năm 2014.

"Cuộc họp không cung cấp bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy những bước hành động tiếp theo của Fed. Thay vào đó, Fed chỉ để ngỏ khả năng sẽ thực thi các biện pháp mới tùy thuộc vào triển vọng kinh tế," nhà chiến lược cổ phiếu tại TD Securities, Richard Gilhooly cho biết.

Hôm nay, ngay khi cuộc họp được tiến hành, báo cáo mới nhất của Chính phủ Mỹ cho thấy số lượng đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền đã giảm 4,2% trong tháng 3, đây cũng là mức giảm lớn nhất kể từ khi nền kinh tế Mỹ bắt đầu suy thoái đầu năm 2009.

Các dữ liệu kinh tế mới nhất cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ đã mất đà tăng trưởng trong quý 1. Điều này nhiều khả năng sẽ khiến các nhà hoạch định chính sách của Fed trở nên thận trọng hơn.

Tổng sản quốc nội (GDP) của Mỹ đã tăng 3% trong quý 4 năm ngoái khiến Fed cho rằng nền kinh tế Mỹ đã đủ ổn định và không cần thiết phải bổ sung các biện pháp kích thích kinh tế. Tuy nhiên, GDP của Mỹ đã giảm khoảng 2,5% trong 3 tháng đầu năm nay.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng nhiều khả năng Fed sẽ cố gắng ngăn chặn nguy cơ leo thang lãi suất của thị trường bằng cách lặp lại lời hứa của mình về một đợt nới lỏng tiền tệ mới.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện