Thứ Năm | 12/04/2012 07:09

Fed: Kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng vừa phải

Theo Fed, giá xăng tăng cao hơn có thể đe dọa tới tăng trướng kinh tế Mỹ trong vài tháng tới.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết kinh tế tăng trưởng tại tất cả 12 khu vực của nước này khi hoạt động sản xuất, tuyển dụng và bán lẻ cho thấy dấu hiệu mạnh mẽ dù đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao.

Khảo sát kinh tế mang tên Beige Book của Fed vừa công bố cho biết, kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải từ giữa tháng 2 tới cuối tháng 3. Hoạt động tuyển dụng vẫn ổn định hoặc cho thấy tốc độ tăng trưởng vừa phải tại nhiều khu vực.

Giá xăng cao hơn có thể kéo lùi nền kinh tế, báo cáo chỉ ra. Trong khi triển vọng ngắn hạn đối với chi tiêu hộ gia đình là đáng khích lệ, tại một vài khu vực cho thấy lo ngại giá xăng tăng có thể hạn chế chi tiêu trong những tháng sắp tới.

Lạm phát là vừa phải, theo báo cáo, và áp lực tăng tiền lương đã giảm.

Beige Book cho thấy bằng chứng giúp các nhà hoạch định chính sách Mỹ đánh giá nền kinh tế sau khi tăng thêm 120.000 việc làm trong tháng 3, ít nhất kể từ tháng 10. Chủ tịch Fed tháng trước cho rằng để tiếp tục cải thiện đáng kể tỷ lệ thất nghiệp có thể đòi hỏi tăng trưởng nhanh hơn.

Kết quả khảo sát công bố hôm nay cho thấy thêm dấu hiệu Fed có thể sẽ không bắt đầu chương trình mua trái phiếu, chuyên gia kinh tế tài chính hàng đầu tại Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi UFJ Chris Rupkey nhận định.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện