Thứ Năm | 18/04/2013 08:05

Fed: Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng vừa phải

Theo Beige Book, 5 trong 12 khu vực được khảo sát tăng trưởng với tốc độ "vừa phải" và 2 khu vực tăng trưởng mạnh hơn là New York và Dallas.
Theo báo cáo khảo sát kinh doanh Beige Book của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 17/4, hầu hết các khu vực ghi nhận sự gia tăng trong hoạt động sản xuất kể từ báo cáo trước (6/3), đặc biệt sự hồi phục rõ rệt của ngành xây dựng và ôtô.

Fed cho biết, lĩnh vực bất động sản được cải thiện rõ rệt với giá nhà đất và nhu cầu các khoản vay mua nhà tăng nhẹ. Chi tiêu tiêu dùng cũng tăng với tốc độ "khiêm tốn" do doanh số bán hàng chậm lại khi giá xăng dầu, thuế thu nhập tăng và do thời tiết mùa đông. Thị trường việc làm vẫn không có nhiều cải thiện đáng kể.

Báo cáo Beige Book ngày của Fed cho thấy 5 trong 12 khu vực được khảo sát tăng trưởng với tốc độ "vừa phải" và 2 khu vực tăng trưởng mạnh hơn là New York và Dallas.

Fed cũng tái khẳng định cam kết giữ mức lãi suất gần bằng không và tiếp tục chương trình mua 85 tỷ USD trái phiếu mỗi tháng cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp dưới 6,5% và dự báo lạm phát không vượt quá 2,5% trong một đến 2 năm.

Trước đó, trong báo cáo Beige Book ngày 6/3, Fed nhận xét nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc tốc độ từ khiêm tốn đến trung bình do nhu cầu tiêu dùng trong các hộ gia đình và lĩnh vực ôtô tăng cao.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện