Thứ Sáu | 14/12/2012 14:32

Fed gia hạn chương trình hoán đổi USD cho nước ngoài

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm qua 13/12 cho biết sẽ kéo dài chương trình hoán đổi USD đối với các ngân hàng trung ương nước ngoài đến tháng 2/2014.
Fed sẽ tiếp tục thực hiện hoán đổi tín dụng với các ngân hàng trung ương Canada, Anh, Thụy Sĩ và ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tới tháng 2/2014.

Theo chương trình này, Fed sẽ cho ngân hàng trung ương các nước khác vay USD và những ngân hàng này sẽ gửi lại bằng đồng nội tệ của họ ở Fed.

Quyết định trên của Fed nhằm gia hạn thêm chương trình cho vay theo kế hoạch sẽ hết hạn vào tháng 2 năm tới. Chương trình hoán đổi tín dụng được đưa ra trong cuộc khủng hoảng bởi vì nhiều ngân hàng nước ngoài, đặc biệt là ở châu Âu gặp rắc rối với các khoản vay ngắn hạn bằng USD. Nhu cầu đối với USD đạt đỉnh 583 tỷ USD vào tháng 12/2008.

Chương trình này đã tạm ngừng vào tháng 2/2010 nhưng sau đó được nối lại vào tháng 5 trong bối cảnh vấn đề nợ công bắt đầu nổi lên ở châu Âu.

Các quan chức của Fed cho biết chương trình hoán đổi tiền tệ này ít gây ra rủi ro cho người nộp thuế Mỹ do các ngân hàng trung ương nước ngoài có nghĩa vụ trả lại tiền.

Nguồn WSJ/Khampha


Sự kiện