Thứ Năm | 14/03/2013 07:50

Fed đổi lịch công bố toàn bộ các thông báo chính sách

Thay đổi lịch ban hành các báo cáo chính sách sẽ giúp ông Bernanke kiểm soát nhiều hơn phản ứng của giới đầu tư trước các quyết định của Fed.
Theo đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bây giờ sẽ công bố báo cáo lúc 2 chiều (giờ địa phương) cho tất cả 8 cuộc họp. 4 trong số các cuộc họp này sẽ đi kèm họp báo của Chủ tịch Fed Ben Bernanke lúc 2h30 chiều. Thay đổi có hiệu lực từ cuộc họp tiếp theo của Fed vào ngày 19-20/3.

Trước đây, khoảng cách giữa thời gian họp báo và công bố báo cáo là gần 2 tiếng. Bằng cách giảm khoảng thời gian giữa, ông Bernanke có thể nhanh chóng kiểm soát phản ứng sau các báo cáo. Giới đầu tư luôn nghiên cứu cẩn thận từ ngữ của Fed nhằm tìm kiếm dấu hiệu khi nào bắt đầu tăng lãi suất.

Nhiều chuyên gia kinh tế tin rằng Fed sẽ duy trì chính sách lãi suất thấp hiện tại, không có bước tiến mới tại cuộc họp tháng 3.

Trong tháng 1, Fed nhắc lại nhiều lần việc duy trì lãi suất thấp cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống dưới 6,5%. Đồng thời, Fed sẽ tiếp tục mua trái phiếu kho bạc và trái phiếu thế chấp nhằm giảm lãi suất cho vay và khuyến khích chi tiêu.

Fed chỉ bắt đầu phát hành báo cáo chính sách tóm tắt sau các cuộc họp vào năm 1994. Trước đó, thị trường phải đoán ý định của Fed về lãi suất. Năm 2011, ông Bernanke đã đi xa hơn bằng việc tổ chức các cuộc họp báo thường xuyên.

Nguồn AP


Sự kiện