Thứ Sáu | 07/09/2012 22:29

Fed có thể đưa ra QE3 ngay tuần tới

Số liệu việc làm tháng 8 của Mỹ gây thất vọng có thể buộc Cục dự trữ liên bang Mỹ đưa gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) vào tuần tới.
Theo số liệu vừa công bố, tuy tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 8,3% xuống 8,1% nhưng trong tháng 8, thị trường lao động Mỹ chỉ bổ sung thêm 96.000 việc làm, thấp hơn dự báo tăng 130.000 việc làm của các chuyên gia.

Thị trường lao động phục hồi trì trệ là một dấu hiệu nữa cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể đưa ra chương trình mua trái phiếu mới tại cuộc họp vào tuần tới. Chương trình này nhằm giảm lãi suất dài hạn, khuyến khích hoạt động cho vay và tiêu dùng.

Kinh tế trưởng tại IHS Global Insight, ông Nigel Gault cho rằng, Fed có thể sẽ dành 600 tỷ USD để mua trái phiếu trong đợt nới lỏng định lượng sắp tới.

Fed đã mua lượng trái phiếu trị giá 2,3 nghìn tỷ USD thông qua 2 lần nới lỏng định lượng và đã kết thúc từ tháng 6 năm ngoái. Trong các cuộc họp chính sách mới đây, Fed tuyên bố sẵn sàng hành động hơn nữa và không loại trừ khả năng tung ra gói kích thích mới để vực dậy nền kinh tế nếu tỷ lệ thất nghiệp vẫn cao.

Nguồn Money CNN, AP/Khampha


Sự kiện