Thứ Sáu | 24/08/2012 15:16

FDI Ấn Độ giảm 78% trong tháng 6

Điều này phản ánh sự suy giảm niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài với kinh tế Ấn Độ.
Theo số liệu của chính phủ Ấn Độ hôm nay, FDI tháng 6 nước này giảm xuống 1,24 tỷ USD từ 5,65 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, tương ứng quý đầu tiên của năm tài khóa, FDI Ấn Độ giảm 67% xuống 4,41 tỷ USD.

Đây không phải điều đáng ngạc nhiên, khi các nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn lo ngại do sự trì hoãn cải cách kinh tế của nước này, cũng như những bất ổn trong chính sách thuế. Chúng cũng là những nguyên nhân gây ra suy giảm tăng trưởng Ấn Độ và hạ triển vọng tăng trưởng nước này. Tăng trưởng kinh tế Ấn Độ trong giai đoạn tháng 4-6/2012 chỉ đạt 5,3%.

New Delhi dự định ban hành một loại thuế áp dụng với cả các vụ việc trước kia cho các vụ sáp nhập có dính tới tài sản của Ấn Độ, cũng như các quy định mới kiểm soát trốn thuế.

Đầu tư sẽ không sớm hồi phục trừ khi chính phủ giải quyết các vấn đề như giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, đảm bảo nguồn cung, cùng các vấn đề khác khiến các dự án bị trì hoãn, Anjali Verma, nhà kinh tế tại MF Global India nhận định. Hôm thứ 2, nội các liên bang nước này đã trì hoãn một quyết định thay đổi quy định nhằm đơn giản quá trình thu hồi đất các dự án.

Nguồn Nasdaq/Khampha


Sự kiện