Thứ Sáu | 19/04/2013 07:45

FBI công bố video, hình ảnh 2 nghi phạm vụ đánh bom ở Boston

Cục Điều tra Liên bang Mỹ đã chính thức xác nhận 2 nghi phạm trong vụ đánh bom tại giải marathon ở thành phố Boston hôm 15/4.
Trong cuộc họp báo vào sáng sớm19/4 (theo giờ Việt Nam), đặc vụ FBI phụ trách khu vực Boston, Rick DesLauriers đã công bố nhữnghình ảnh và video về 2 nghi phạm và kêu gọi người dân hỗ trợ truy bắt.
Hình ảnh 2 nghi phạm được FBI công bố

Ông Lauriers cho biết, nghi phạm thứ nhất đội mũ đen và nghi phạm thứ hai đội mũ trắng. 2 nghi phạm này có quan hệ với nhau và cùng đi về hướng vạch đích trước khi vụ nổ xảy ra. Nghi phạm thứ 2 đặt một chiếc ba lô tại vị trí xảy ra vụ nổ thứ 2, ngay trước cửa một nhà hàng. Ảnh và video về 2 nghi phạm trên hiện được đăng tải trên website của FBI tại địa chỉ www.fbi.gov.

"Đây là những tấm ảnh duy nhất mà công chúng có thể tham khảo trong trường hợp muốn trợ giúp FBI vì những tấm ảnh khác có thể sẽ không chính xác và gây nhầm lẫn. Hơn 100 năm qua, FBI luôn dựa vào công chúng làm tai mắt của mình. Những tấm ảnh này sẽ trực tiếp tới tay hàng trăm triệu người. Chúng tôi biết rõ rằng công chúng đóng vai trò tối quan trọng trong quá trình xác định các nghi phạm", ông DesLauriers cho biết.

FBI cho biết các nghi can có vũ khí và rất nguy hiểm. FBI đã xây dựng một website riêng để người dân có thể cung cấp thông tin về nghi phạm cũng như về vụ đánh bom đã khiến 3 người chết và hơn 180 người bị thương. Ông Rick DesLauriers khẳng định hiện FBI chưa phát hiện bất kỳ mối nguy hiểm nào khác.

Hình ảnh các nghi phạm do FBI công bố:


Nguồn VOV News


Sự kiện